Với mức tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, Thị Phần dịch vụ thương mại điện tử tại nước ta được đánh giá là lôi cuốn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu và điều tra mới công bố của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về trang mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển lập cập nhưng Thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho thấy thêm, người nước ta và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các tổ quốc khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho Xứ sở nụ cười Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 nhân loại về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các tổ quốc Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã Tặng Kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không hệt như đã đặt đơn hàng
Chính vì hơn 80% người sử dụng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. Đa phần người sử dụng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người sử dụng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia khu vực ĐNA khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
6 điều người Việt thường phàn nàn về mua hàng online
Penulis : Môi trường on Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017 | 03:14
Related posts:
If you enjoyed this article just click here, or subscribe to receive more great content just like it.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Đăng nhận xét